lhh logo
Categories
Khai Vấn Phát Triển Nhân Lực Phát Triển Tổ Chức

Tăng Cường Một Môi Trường An Toàn Và Đáng Tin Cậy Để Coaching Trong Các Tổ Chức

Tăng Cường Một Môi Trường An Toàn Và Đáng Tin Cậy Để Coaching Trong Các Tổ Chức

Let us help you turn
your workforce into a
true force

Contact us

coaching culture in organizations

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng văn hóa coaching trong các tổ chức làm giảm đáng kể sự luân chuyển, tăng năng suất cũng như sự hài lòng và hạnh phúc của nhân viên. Văn hóa coaching chỉ có thể có được khi có sự tin tưởng và cảm giác an toàn trong hệ thống.

Mười năm trước, Harvard Business Review đã thực hiện một cuộc khảo sát với 140 coach hàng đầu cho thấy ba lý do lớn nhất khiến các tổ chức thuê coach là để phát triển những người tiềm năng, hoạt động như một hội đồng thử nghiệm và giải quyết các hành vi. Coaching là một công cụ mà các tổ chức tận dụng để giải quyết vấn đề hiệu suất, sự phát triển và quỹ đạo sự nghiệp.

Đến năm 2018, coaching đã được “dân chủ hóa”. Nó không còn là một công cụ dành riêng cho C-suite hoặc nhân viên tiềm năng cao nữa. Coaching hiện được mô tả như một văn hóa mà các tổ chức đang phát triển để khuyến khích niềm đam mê, sự cởi mở và tò mò.

Điều thú vị là văn hóa coaching trong các tổ chức có nhiều cách hiểu khác nhau. Behavioral Coaching Institute xác định “nếu coi văn hóa coaching là một mô hình phát triển tổ chức, các thành viên có thể tương tác tốt nhất với môi trường làm việc của họ”. Một bài báo năm 2011 của Bill Pullen và Erin Crane trên International Journal of Coaching in Organizations mô tả kết quả của văn hóa coaching là một “môi trường mà nhân viên cảm thấy được hỗ trợ, đồng thời được thử thách để phát triển, học hỏi và cống hiến”.

Tôi đã tận mắt chứng kiến văn hóa coaching trong một tổ chức là như thế nào, khi làm việc trong một tập đoàn đa quốc gia trong 17 năm qua. Những gì tôi quan sát được là khi các nhà quản lý coi coaching như một quá trình khám phá sáng tạo với nhân viên của họ, tất cả các bên đều cảm thấy cởi mở, an toàn và tin tưởng.

Vậy, làm thế nào để chúng ta thúc đẩy một môi trường coaching nơi nhân viên và người quản lý cảm thấy an toàn và tin tưởng?

Tôi tin rằng có hai yếu tố tạo nên sự tin tưởng và an toàn: những coach thể hiện sự tò mò thông qua những câu hỏi mạnh mẽ và thực sự tận tâm, đồng thời hiểu đủ về cấu trúc của việc coaching và kết quả mong đợi giữa các cá nhân được coach.

Sự Tò Mò và Chân Thật

Trong một bài báo tháng 5 năm 2016, “Ahead of the Curve: The future of Performance Management”, McKinsey & Company đã chia sẻ rằng việc giúp nhân viên “tìm thấy ý nghĩa – nhìn thấy mục đích và giá trị trong công việc – là yếu tố quan trọng nhất thúc đẩy và đào tạo những nhân viên giỏi nhất . ” Các tổ chức có thể cân nhắc sử dụng coaching để hỗ trợ nhân viên tự khám phá và thúc đẩy họ tiến tới mục tiêu của mình.

Để nhân viên có thể cởi mở với các coach và nói về mục tiêu của họ, thì một môi trường an toàn và tin tưởng là điều bắt buộc. Một coach cần phải chân thực và tò mò về nhân viên. Và, để làm được như vậy, việc đặt ra những câu hỏi mạnh mẽ và hoàn toàn tập trung vào nhân viên là những đặc tính quan trọng để thể hiện sự chân thành và sẵn sàng hợp tác của coach trong các tổ chức.

ICF định nghĩa Đặt câu hỏi mạnh mẽ là “khả năng đặt câu hỏi để có thông tin cần thiết, mang lại lợi ích tối đa cho mối quan hệ giữa coach và người nhân viên.” Đặt những câu hỏi mạnh mẽ đòi hỏi coach phải chú ý hoàn toàn để tích cực lắng nghe nhân viên, phản hồi những gì nhân viên nói và không nói một cách trung thực và chân thành, đồng thời giúp họ tiến tới mục tiêu.

Một cách quan trọng khác để thể hiện sự chú ý: Loại bỏ tất cả các yếu tố kỹ thuật số gây xao nhãng trong suốt buổi coaching. Tắt thông báo và đặt thiết bị của bạn ra xa, đóng laptop hoặc tắt màn hình PC của bạn.

Những Kỳ Vọng Trong Phiên Coaching

Để nhân viên có thể tối đa hóa từng cơ hội coaching, các kỳ vọng rõ ràng có thể giúp họ ưu tiên các mục tiêu để hướng tới tương lai, đồng thời mang lại cảm giác tin cậy.

Tôi thường thấy rằng nhân viên trong các tổ chức không biết rằng các buổi coaching được sắp xếp cấu trúc như thế nào và kết quả mong đợi là gì. Tôi khuyên các nhà quản lý nên rõ ràng và chia sẻ rằng một buổi coaching điển hình bao gồm các yếu tố sau: thiết lập và ưu tiên các mục tiêu, khám phá ý nghĩa của các mục tiêu này, cùng nhau tạo ra một kế hoạch hành động và cam kết trách nhiệm.

Tin tưởng và An toàn

“Những người được tin tưởng một cách đúng đắn và hoàn toàn sẽ trả lại niềm tin.” -Abraham Lincoln

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng văn hóa coaching trong các tổ chức làm giảm đáng kể sự luân chuyển, tăng năng suất cũng như sự hài lòng và hạnh phúc của nhân viên. Văn hóa coaching chỉ có thể có được khi có sự tin tưởng và cảm giác an toàn trong hệ thống.

Nguồn: International Coaching Federation

share this post
LHH uses cookies to ensure you get the best experience on our website. Learn more Accept