lhh logo
Categories
Khai Vấn Phát Triển Nhân Lực Quản Lý Sự Thay Đổi

Thay Đổi Mô Hình: Nhà Lãnh Đạo Là Coach

Thay Đổi Mô Hình: Nhà Lãnh Đạo Là Coach

Let us help you turn
your workforce into a
true force

Contact us

A Paradigm Shift Leaders Who Coach

“Tại thời điểm đó, các kỹ năng coaching sẽ giúp họ bình tĩnh, đặt mình vào vị trí của người khác trong khi vẫn cho phép họ có thời gian để tự chăm sóc đến bản thân mình.”

Linda Lindberg, Phó chủ tịch kiêm Giám đốc Quản lý Thương mại Ericsson Đông Nam Á, Châu Đại Dương và Ấn Độ

Đại dịch có phải là thời điểm thích hợp để đào tạo các nhà quản lý về văn hóa coaching?

Đó là câu hỏi mà các nhà lãnh đạo tại Ericsson, công ty viễn thông hàng đầu Thụy Điển, trên 11 quốc gia thuộc khu vực thị trường Châu Đại Dương, Đông Nam Á và Ấn Độ phải đối mặt vào đầu năm 2020.

Giống như nhiều công ty khác, Ericsson đã dự đoán sẽ có sự thay đổi trong văn hóa lãnh đạo, với những hành vi, tư duy và kỹ năng mới xuất hiện để đáp ứng nhu cầu vừa mới, vừa khó dự đoán của thị trường và nhân viên. Sự lên xuống bình thường và dòng chảy thương mại giờ đây bị hạn chế nhiều so với trước. Trong tình huống đó việc tự phát triển các nhà lãnh đạo chưa bao giờ được chú trọng như vậy.

Ericsson đã lên kế hoạch trong vài tháng để thực hiện một chương trình phát triển kỹ năng lãnh đạo và coaching quy mô lớn cho tất cả các cấp lãnh đạo trên toàn khu vực. Nhưng khi đại dịch xảy ra, 450 nhà lãnh đạo là đối tượng của chương trình này và 9.000 nhân viên mà họ giám sát đột nhiên bị buộc phải làm việc tại nhà.

Có hợp lý không khi tiếp tục đào tạo khi các nhà quản lý và những người mà họ đang quản lý trong khi họ đang bị cách ly với nhau không? Rất nhanh chóng, ban lãnh đạo Ericsson xác định rằng điều đó không chỉ có ý nghĩa mà còn rất cần thiết.

Priyanka Anand, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Nhân sự của Ericsson Khu vực Thị trường Đông Nam Á, Châu Đại Dương và Ấn Độ cho biết: “Chúng tôi đã muốn giúp các nhà lãnh đạo cấp cao của mình phát triển thành những coach giỏi từ lâu. “Khi đại dịch xảy ra và rõ ràng là nó sẽ không sớm biến mất, chúng tôi cũng bắt đầu nhận ra rằng việc giúp các nhà lãnh đạo của chúng tôi đối phó với những căng thẳng và lo lắng mà nhân viên của họ đang phải trải qua là rất quan trọng ”.

Trước đây, nhiều công ty đã tổ chức các cuộc hội thảo về Resilience hoặc Quản trị sự Thay đổi khi đối mặt với một thách thức như đại dịch. Tuy nhiên, Anand cho biết cô nghĩ rằng cung cấp cho các lãnh đạo một số hiểu biết sâu sắc về văn hóa coaching có thể giúp ích nhiều hơn là chỉ xoa dịu tinh thần của họ khi đối mặt với một tình huống gây lo lắng.

Theo Anand, chương trình đã được thiết kế một phần trước đại dịch, tập trung vào năm mục tiêu cốt lõi.

  • Tăng khả năng đưa ra quyết định can đảm và dựa trên thực tế.
  • Tăng sự đồng cảm đối với các quan điểm và cách tiếp cận khác nhau.
  • Tăng cường hợp tác giữa các công ty
  • Tăng khả năng thực thi các quyết định một cách nhanh chóng
  • Tăng cường hỗ trợ cho một “môi trường dám lên tiếng”.

Anand nói, văn hóa coaching là một con đường rõ ràng để kết nối tất cả những ưu tiên này. “Chúng tôi muốn phát triển các nhà lãnh đạo của mình trở thành những coach giỏi,” cô nói. “Để giúp đỡ nhân viên của họ, chúng tôi cần những nhà lãnh đạo này đồng cảm hơn. Để làm được điều đó, chúng tôi cần họ biết rằng không phải lúc nào họ cũng phải đưa ra lời khuyên; đôi khi lắng nghe là điều quan trọng nhất mà họ có thể làm. Và điều đó giúp tạo ra một môi trường mà nhân viên cảm thấy an toàn để nói lên và thể hiện bản thân ”.

Linda Lindberg, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Quản lý Thương mại của Ericsson Đông Nam Á, Châu Đại Dương và Ấn Độ, cho biết chiến lược đằng sau việc sử dụng văn hóa coaching để giúp các nhà quản lý định hướng trong đại dịch và hỗ trợ nhân viên của họ là một nỗ lực nhằm “đưa sự phát triển của lãnh đạo lên tầm bối cảnh bền vững hơn. ”

Ericsson đã thực hiện một cuộc khảo sát vào mùa xuân để tìm hiểu xem mọi người đang chống chọi với áp lực và căng thẳng của giai đoạn làm việc tại nhà như thế nào, Lindberg nói. “Kết quả cho thấy mức độ căng thẳng đã tăng trên diện rộng”,“Tại thời điểm đó, các kỹ năng coaching sẽ giúp họ bình tĩnh, đặt mình vào vị trí của người khác trong khi vẫn cho phép họ có thời gian để tự chăm sóc đến bản thân mình.”

Tuy mục tiêu to lớn như vậy, nhưng phương pháp thực hiện không phải một vấn đề quá lớn. Ericsson là một công ty viễn thông đang thực hiện công việc giữ mọi người kết nối trong đại dịch, các nhân viên của Ericsson rất thoải mái khi thích nghi với công nghệ ảo. Họ cảm thấy thoải mái khi làm việc hoặc học tập trong môi trường ảo.

Anand nói: “Đầu tư kỹ thuật số luôn là một phần trong máu của chúng tôi. “Đó là điều luôn được quan tâm hàng đầu trong kế hoạch của chúng tôi và chúng tôi luôn cải tiến cách xây dựng năng lực kỹ thuật số của mình. Vì vậy, mọi người đã điều chỉnh để nằm bắt được bản chất của việc làm việc trong môi trường ảo.”

Hơn 450 người trong số các giám đốc điều hành đã tham dự các phiên “giới thiệu” ảo. Sau đó, các nhà quản lý được yêu cầu đăng ký một loạt các buổi học chuyên sâu về văn hóa và kỹ năng coaching. Gần 3/4 số người tham dự các phiên giới thiệu cuối cùng đã chọn tham gia chương trình.

Ngoài ra, những người tham gia được khuyến khích tham gia vào “câu lạc bộ coaching”, nơi họ có thể thực hành các cuộc trò chuyện với coach của mình. Lindberg nói: “Học lý thuyết là được nhưng bạn thực sự cần phải đi sâu vào làm và áp dụng nó vào thực tế trước khi nó trở thành một phần của bạn.” “Những câu lạc bộ coaching đó đã tạo ra một sự gắn bó xung quanh các lớp học. Nó đã giúp chúng tôi phát triển những sức mạnh bên trong xung quanh kỹ năng coaching. ”

Kết quả ban đầu rất ấn tượng. Lindberg cho biết, phần lớn những người tham gia đều xếp hạng các buổi học kỹ năng coaching nhóm của họ rất cao. Và bảy trong số 10 người tham gia báo cáo rằng hiệu suất của họ đã được cải thiện nhờ việc tham gia chương trình.

Cuối cùng, chương trình kỹ năng coaching phục vụ hai mục tiêu chính cho Ericsson, Lindberg nói. Nó cung cấp cho các nhà quản lý các công cụ và tư duy cần thiết để đối phó với môi trường làm việc ảo hiện tại. Và cũng có những lợi ích lâu dài khác.

“Chúng tôi luôn nói về tầm quan trọng của tinh thần trách nhiệm trong các nhà lãnh đạo,” Lindberg nói. “Cách tốt nhất để tăng cường tinh thần trách nhiệm là thông qua các kỹ năng coaching. Khi các họ nhận ra rằng họ đang phải chịu trách nhiệm, họ cũng sẽ có cảm giác tự hào. Nó cho phép họ sở hữu kết quả của mình. Và nó cho phép họ phát triển với tư cách là những nhà lãnh đạo và xây dựng sức mạnh dự bị cho công ty. Đó thực sự là một nền văn hóa nơi các nhà lãnh đạo đang xây dựng các nhà lãnh đạo khác, tạo điều kiện và chuẩn bị cho họ cho các vai trò trong tương lai. ”

Kevin Ackermann, Giám đốc, Giải pháp Khách hàng, LHH

Nguồn: lhh.com

share this post
LHH uses cookies to ensure you get the best experience on our website. Learn more Accept